Tùy thuộc vào nhiệt độ, hơi ẩm trong không khí nước được tích tụ lại bên trong điều hòa, sau đó lượng nước dư thừa chảy xuống phía sau động cơ. Để tránh tình trạng như vậy, hãy sử dụng chế độ lấy gió bên trong thay vì chế độ lấy gió bên ngoài.

Bên cạnh đó, hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe cũng có thể xảy ra nếu đường ống xả của xe bị rò rỉ. Các chuyên gia cho biết đây có thể là lượng nước thừa trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và nó không gây nguy hiểm cho chiếc xe của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra mực nước làm mát, nếu chúng vẫn đủ thì không cần quá bận tâm.
 
rò rỉ nước dưới gầm xeHiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe

Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên với mức độ nước bị rò rỉ cao, bạn nên kiểm tra kĩ lượng ống cao su của hệ thống làm mát cũng như bình nước làm mát xem máy có bị hao hụt nhiều hay không và đổ thêm vào nếu cần thiết.

Không bao giờ được đổ nước lã vào để làm nguội máy, trừ trường hợp bất khả kháng, nếu có đổ thì bạn cũng nên sử dụng nước lọc đóng chai. Tuy nhiên, sau đó xả bỏ hết và bạn vẫn phải thay lại bằng nước làm mát máy. Lưu ý bạn nên kiểm tra khi chưa khởi động máy để có được kết quả chính xác nhất.

Ngoài ra, khi xảy ra tình trạng rò rỉ nước, bạn cũng có thể đặt một tấm bìa ngay dưới vị trí rò rỉ nhằm xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng bị rò rỉ.

Cụ thể, nếu có màu đen hoặc nâu thì khả năng cao chất lỏng này xuất hiện từ dầu máy. Trong khi nếu chất lỏng không màu hoặc có màu vàng thì đây lại là dầu phanh hoặc màu hồng đục/đỏ tươi nếu là dầu trợ lực vô lăng hoặc dầu hộp số.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi Xưởng dịch vụ 3s Hyundai Phạm Văn Đồng nếu xế yêu của bạn gặp sự cố - Hotline: 0904 59 59 88