Đánh giá tổng quan xe Tucson 2019

Tổng quan về xe Hyundai Tucson mới

 

Hyundai Tucson là một lựa chọn đầy lý tưởng trong phân khúc, phù hợp với các gia đình và những ai không quan tâm đến việc có một chiếc SUV thể thao năng động. Ở thị trường Việt Nam, Tucson được đánh giá là một trong những chiếc SUV nhỏ gọn có doanh số bán ra tốt nhất trong nhiều Quý liền khi chỉ đứng sau Honda CR-V và Mazda CX-5.

Với mức giá khởi điểm rất hấp dẫn, xe Hyundai Tucson mới sở hữu lợi thế cạnh tranh vô cùng quan trọng và được dự đoán tiếp tục là một lựa chọn vững chắc cho nhiều người hướng đến dòng xe SUV crossover trong tương lai.

Ngoại thất ấn tượng

Xe Hyundai Tucson mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.480 x 1.850 x 1.660mm (có đường ray mái), chiều dài cơ sở 2.670mm, khoảng sáng gầm xe 172mm.

Không có sự thay đổi nào về kích thước so với người tiền nhiệm của nó nhưng đó lại là một trong những yếu tố quyết định biến Tucson trở thành một chiếc xe có không gian nội thất thoải mái thuộc hàng “top” trong phân khúc.

Đầu xe

Vẻ ngoài của chiếc Tucson bản facelift phần lớn không thay đổi khi Hyundai vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture thế hệ thứ 2 dựa trên triết lý hòa nhập hoàn hảo với thiên nhiên.

Lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng với những thanh mạ chrome nằm ngang bóng bẩy chiếm phần lớn diện tích đầu xe.

Cụm đèn pha dài hẹp với dải đèn LED chạy ban ngày thiết kế sắc nét, nối liền với mép trên của lưới tản nhiệt và vuốt nhẹ xuôi theo nắp capo tạo ấn tượng sắc sảo nhưng không kém phần cá tính. Trong khi đèn sương mù được ôm chọn bởi các gân nổi “cơ bắp”, tạo nên một tổng thể mạnh mẽ và nổi bật.

Đáng tiếc thay, bạn chỉ có thể có được pha LED ở 3 phiên bản đặc biệt, trong khi mô hình tiêu chuẩn lại sử dụng đèn chiếu halogen với sự pha trộn của chụp đèn góc cạnh và một bóng tròn màu vàng ở giữa.

Thân xe

Các vòm bánh cỡ lớn được bọc bởi ốp nhựa màu đen nổi bật kéo dài từ cản trước đến cản sau. Hai đường gân dập nổi dọc thân xe càng nhấn mạnh thiết kế đầy tinh tế của Hyundai Tucson ở góc nhìn ¾ phía sau

Tay nắm cửa mạ chrome đẹp mắt. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ dạng mảnh và có sấy là tiêu chuẩn trên cả 4 biến thể của xe.

Mâm xe 5 chấu với 2 thiết kế theo dạng hình học phức tạp có kích thước 17 inch (2.0L tiêu chuẩn), 18 inch (2.0L đặc biệt hoặc 2.0L Diesel Đặc biệt) và cuối cùng là 19 inch (1.6 T-GDi đặc biệt). Không chỉ đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng mà còn giúp bạn dễ dàng phân biệt các phiên bản của Hyundai Tucson mới.

Đuôi xe

Cụm đèn hậu thiết kế dạng vỏ ống với hiệu ứng 3D được đặt sát với kính sau trong khi đèn phản quang được phóng đại tương tự như người anh em i30 khiến cho tổng thể phía sau của Tucson cá tính hơn bao giờ hết.

Ống xạ mạ chrome được dấu khéo léo dưới cản sau kích thước lớn. Phiên bản 1.6T-GDi được trang bị ống xả kép.

Nội thất sang trọng

Khoang lái

Bước vào bên trong khoang lái, bạn sẽ thấy 2 gam màu đen và be được Hyundai khéo léo pha trộn tạo nên một không gian nội thất sang trọng chỉ tìm thấy trên những chiếc xe có xuất xứ từ Châu Âu.

Bảng điều khiển của Hyundai Tucson là hình ảnh phản chiếu của Santa Fe  Kona nhưng trông có vẻ hiện đại hơn so với thiết lập hiện có.

Màn hình thông tin giải trí 8 inch dạng cảm ứng được đặt thẳng đứng trên 2 khe thông gió điều hóa tại trung tâm của taplo tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế. Hai bên màn hình là hệ thống các phím và nút xoay điều khiển vật lý với chú thích rõ ràng và sắp xếp trực quan.

Vô-lăng 3 chấu mang hơi hướng truyền thống của Hyundai với các nút bấm vật lý được sắp xếp khoa học giúp người lái thao tác nhanh chóng trong việc thiết lập đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm thanh hay cài đặt hệ thống ga tự động. Đi kèm là tính năng điều chỉnh điện, có sưởi và được bọc da êm ái cùng chất liệu với cần số.

Ở cả 4 phiên bản, ghế ngồi được bọc da với ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ôm sát cơ thể và cung cấp tầm nhìn phía trước cũng như xung quanh rất tốt cho người lái. Ghế phụ có thể chỉnh điện 8 hướng.

Nhìn chung, hàng ghế trước cung cấp nhiều không gian và hỗ trợ cho dù bạn đang lái xe quanh đô thị hay trên đường cao tốc.

Khoang hành khách

Xem xét kích thước tổng thể, có thể nhận thấy rằng Tucson không lớn như nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng nó lại có hàng ghế sau rất rộng rãi, phù hợp với những hành khách cao khoảng 175cm trở xuống.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị 2 cửa gió ở hàng ghế sau, giúp duy trì không khí dễ chịu và thoải mái trong mọi chuyến hành trình ở bất kì điều điện thời tiết nào.

Không gian lưu trữ cũng được Hyundai sắp xếp khá tốt trên Tucson. Bạn sẽ có các khay giữ cốc ở cả 2 hàng ghế trước và sau, giá đỡ chai ở cả 4 cửa. Khoang lưu trữ phía trước ghế hành khách hàng thứ nhất cộng với ngăn làm mát tiện lợi.

Khoang hành lý

Xe Hyundai Tucson 2019 mới cung cấp 878 lít dung tích khoang hành lý với hàng ghế thứ 2 đang được sử dụng và có thể lên đến 1753 lít khi hàng ghế này gập theo tỷ lệ 60:40. Thông số này lớn hơn của Mazda CX-5 nhưng lại không bằng X-Trail hay Honda CR-V.

Cửa hậu đóng mở rảnh tay có thể giúp bạn dễ dàng tải hàng hóa lên, ngay cả với những thứ có kích thước lớn hoặc trọng lượng nặng.

Tiện nghi đáng kinh ngạc

“Hào phóng” – luôn là cụm từ thích hợp nhất để nói về những trang bị tiện nghi mà Hyundai cung cấp cho mọi dòng xe của hãng ở bất cứ phân khúc nào.

àn hình thông tin giải trí 8 inch của Tucson mới lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó. Đồng thời Hyundai cũng đã bổ sung bản đồ chỉ đường dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều tính năng hỗ trợ người lái tối ưu.

Một số tính năng tiêu chuẩn khác của Hyundai Tucson mới bao gồm:

  • Điều hòa tự động 2 vùng
  • Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm
  • Kết nối Bluetooth, AUX, USB, Android Auto và Apple CarPlay
  • Radio, Mp4
  • Điều hướng vệ tinh
  • Hệ thống âm thanh Infinity 6 loa
  • Hệ thống giải trí Akamys Premium Sound

Các tính năng như: Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; Taplo siêu sáng 4.2 inch; Sạc không dây chuyển Qi và điều khiển hành trình Cruise Control chỉ có trên các phiên bản đặc biệt.

Không thể không nhắc đến 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport. với mục đích nhằm cá nhân hóa sở thích lái xe của người dùng bởi những thay đổi như độ nặng của vô-lăng hay độ nhạy của chân ga.

Trang bị an toàn cao cấp

Một điểm mạnh khác của Tucson mới là các trang bị an toàn cũng như hệ thống hỗ trợ người lái cao cấp mà Hyundai đã đầu tư rất mạnh tay trong suốt thời gian qua và đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh của chiếc SUV này so với các đối thủ cùng phân khúc.

  • AVN tích hợp camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Phanh tay điện tử EPB
  • Hỗ trợ xuống dốc DBC
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Cân bằng điện tử ESP
  • Kiểm soát lực kéo TSC
  • Gương chống chói tự động ECM tích hợp la bàn
  • Hệ thống phân bổ lực phanh EDB
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer
  • Hệ thống túi khí

Cảm biến trước và phần tử giảm sóc hiệu suất cao ASD chỉ được trang bị trên biến thể 1.6T-GDi đặc biệt.

Động cơ

Hyundai Tucson mới đi kèm với động cơ 4 xi-lanh với các tùy chọn:

  • Mô hình 2.0L tiêu chuẩn 2.0L đặc biệt sử dụng động cô xăng 2.0L cung cấp công suất cực đại 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 192Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp
  • Mô hình 2.0L Diesel đặc biệt sử dụng động cơ Diesel 2.0L cung cấp công suất cực đại 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 402Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp
  • Mô hình 1.6T-GDi sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L cung cấp 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 tốc độ.

Cả 2 động cơ xăng 2.0L gây thất vọng ở một mức độ nào đó. Nó không đặc biệt tràn đầy năng lượng nhưng cung cấp đủ cho hầu hết các tình huống lái xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu xăng thấp nhất của Tucson mới được Hyundai công bố tương ứng với trong đô thị/ngoài đô thị/hỗn hợp lần lượt là 9.3/5.4/7.1 lít/100km. Trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ diesel lần lượt là 7.9/5.5/6.4 lít/100km.

Để so sánh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 đều có mức tiêu thụ nhiều hơn trung bình khoảng 0.5 lít so với Tucson.

Lái thử Hyundai Tucon

Khi ngồi sau vô-lăng của xe Hyundai Tucson mới, bất kỳ ai cũng nhận ra nó có một mức độ kết nối tuyệt vời với người lái khi tay lái trợ lực điện vận hành linh hoạt và mượt mà, hộp số phản ứng nhanh nhạy đi kèm với đó là hệ thống phanh hoạt động rất xuất sắc.

Như đã đề cập ở trên, Tucson mới có 3 chế độ lái: Eco – Normal – Sport. Nếu bạn chọn chế độ lái Sport, hệ thống truyền động có vẻ hoạt động tốt hơn so với Eco hoặc Normal. Đặc biệt là trên những cung đường dốc hoặc ngoằn ngoèo. Trong hầu hết các trường hợp, chế độ Eco sẽ là hợp lý nếu bạn không muốn thấy thanh đồng hồ đo nhiên liệu nhanh chóng sụt giảm.

Hyundai cũng đã sử dụng nhiều biện pháp như tăng cường vật liệu làm giảm âm thanh và cường độ cứng của thân xe để đảm bảo tiếng ồn từ động cơ và đường không làm ảnh hưởng đến cabin xe.

Nhìn chung, Hyundai Tucson mới là một chiếc xe cực kỳ dễ dàng để vật hành cả ngày trên bất cứ cung đường nào.

Kết luận

Nếu có một điều gì đó có thể nói về Hyundai thì đó là một hãng ô tô luôn chú ý nghiêm túc đến những góp ý mang tính xây dựng để không ngừng đổi mới và phát triển. Kết quả của nền văn hóa đó là những thay đổi mang tính chiến lược được phản ánh trên chiếc Hyundai Tucson 2019 – một chiếc xe được đánh giá là tốt nhất trong trong phân khúc SUV 5 chỗ.

Hotline: 090 622 3737